000 02992nam a2200277Ia 4500
001 24692
003 MTX
005 20240712132954.0
008 240418s9999 th 000 0 tha d
020 _a9786169057741 (pbk.):
_c200.00
040 _cBCNB Library
041 _atha
060 _aJC 571.1
_bก393 2558
100 _aกัลปลัดดา ดุตตา
_926939
245 1 0 _aการจัดการศึกษาสิทธิมนุษยชน:
_bแนวทางประชาสังคม/ กัลปลัดดา ดุตตา, เขียน; อารี ชัยเสถียร, แปล
246 _aHuman rights education : meanings and practices
250 _aพิมพ์ครั้งที่ 1
260 _aกรุงเทพฯ :
_bAsian Institute for Human Rights (AIHR),
_c2558
300 _a118 :
_b20ซ.ม.
490 _vV. 1
500 _aการจัดการศึกษาสิทธิมนุษยชน หมายถึงอะไร --
_aหนังสือ เล่มนี้ไม่ได้มีแต่การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษาสิทธิมนุษยชน 3 ตัวแบบเท่านั้น หากแต่มีการวิจัย วิเคราะห์ และสังเคราะห์กิจกรรมของขบวนการทางสังคม องค์กรประชาสังคมหลากหลายแบบทั้งในไทยและในบังคลาเทศ ว่ามีลักษณะของการจัดการศึกษาสิทธิมนุษยชนหรือการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนกัน อย่างไรบ้างในทางปฏิบัติด้วย ดังนั้น หนังสือเล่มนี้จึงมีประโยชน์ไม่แต่ สำหรับนักศึกษาศาสตร์ครุศาสตร์เท่านั้น หากยังมีอานิสงค์แก่นักรัฐศาสตร์ สังคมวิทยา มานุษยวิทยาสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ พัฒนบริหารศาสตร์ด้วย อีกทั้งแก่นักกิจกรรมสิทธิมนุษยชน และผู้ที่กำลังพยายามเกื้อหนุนให้เกิดมีพลเมืองที่เข้มแข็งในระบอบ ประชาธิปไตยด้วย.
590 _aวิทยาศาสตร์สุขภาพ
650 _aสิทธิมนุษยชน การศึกษาและการสอน
_926940
942 _c10
_2z
_n0
999 _c24723
_d24723